วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ลูกแรดเตรียมพร้อมล่าเหยื่อ

สิ่งที่ได้รับจากการเรียนเตรียมฝึกวิชาชีพการบริหารธุรกิจ3

ผมได้รับจากการเรียนเตรียมฝึกอย่างแรกคือการแต่งตัวอย่างถูกระเบียบ เช่นการใส่เสื้อผ้าให้เรียบร้อยยัดใส่กางเกง ส่วนกางเกงงั้นก็จะไม่ขาเดฟ เน็ทไทผูกเรียบร้อบไม่หลุดออกจากคอปก ส่วนผมตัดนั้นตัดสั้นลง และส่วนสำคัญคือรองเท้านั้นใส่รองเท้าคัดชูอย่างถูกระเบียบ

อย่างที่สองคือ การตรงต่อเวลา เช่นผมนั้นต้องมาเรียนก่อนบ่ายสองโมงครึ่งเพื่อที่จะได้เข้าแถวพร้อมกับเพื่อนๆ แต่ก็มีบางคนนั้นก็มาสายบ้างโดยบ้างคนนั้นคิดว่ามาสายนั้นจะต้องมีเพื่อนๆที่มาสายกว่าเราอีก

อย่างที่สามคือ บุคคลิกภาพที่ดี โดยบุคคลิกภาพนั้นผมจะเป็นคนนั่งหลังค่อม ทำให้เราเสียบุคคลิกภาพนั้น โดยที่เรียนวิชาเตรียมฝึกนั้น จะทำให้เรามีบุคคลิกภาพที่ดีไม่นั้งหลงค่อม เดินตัวตรง พูดจาไม่ติดคัด ภาษาถูกต้องในการพูด เป็นคนกล้าแสดงออกมากขึ้น ยิ้มแย้มร่าเริง

เตรียมความพร้อมเพื่อการการฝึกงานอย่างมืออาชีพและปัจฉิมนิเทศ

ได้นิมนต์พระอาจารย์สมพงษ์ ซึ่งเป็นทีมงานพระมหาสมปองได้ให้ข้อคิดหลายอย่าง คือ

1.เวลาเลือกสิ่งใด ให้เรามีความสุขในสิ่งที่เราเลือก

2.ทำวันนี้ให้ดี่ที่สุด วันหน้าก็จะได้ดี

3.ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ อยู่ที่เราจะแก้ด้วยวิธีใด

4.ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ แต่ชีวิตที่มีค่าจะอยู่ที่ตัวเราทำให้เราเห็นคุณค่าของตัวเราเอง และคุณค่าของคนอื่น

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น